Cùng với các chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công của thành phố Hà Nội, sáng nay 1/4, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7 (gồm địa bàn quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ, Quốc Oai) bắt đầu đi vào hoạt động tiếp nhận các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.
Ngay từ sáng sớm, Trung tâm đã bố trí 02 cán bộ đứng tiếp đón, hướng dẫn người dân kiểm tra hồ sơ giao dịch; nếu thiếu sẽ hướng dẫn bổ sung trước khi vào giao dịch. Để đảm bảo việc tiếp nhận thủ tục hành chính không bị gián đoạn, Chi nhánh số 7 được bố trí hạ tầng công nghệ thông tin đầy đủ với 11 cửa phục vụ, trong đó có khu vực lễ tân, bàn hướng dẫn nhân dân thực hiện dịch vụ công, khu vực số hóa và các cửa giao dịch... Ngoài ra, Chi nhánh cũng bố trí 02 cửa giao dịch của các phường Hà Cầu, Phú La để tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ của các phường trên địa bàn.
Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người đến giao dịch tại Chi nhánh số 7 nhiều, để tránh tình trạng ùn hồ sơ các cửa giao dịch được phân theo 02 luồng: cửa tiếp nhận và cửa trả hồ sơ. Theo ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7, lượng hồ sơ giao dịch về đất đai chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 80%) do vậy Chi nhánh đã bố trí thêm 03 cửa tiếp nhận để đảm bảo nhân dân giao dịch thuận lợi không phải chờ đợi.
Ông Hồ Văn Ngân (số 213, Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cho biết sáng nay ông đến để thực hiện thủ tục giải cấp, mặc dù là lần đầu tiên ông đến giao dịch tại Hà Đông nhưng ông rất vui vẻ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình hướng dẫn, các thủ tục thực hiện dịch vụ công nên nhanh chóng, thuận tiện.
Ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7 thông tin thêm, sau khi Chi nhánh tuyển thêm nhân viên mới đã cử các nhân viên đến học tập, tập huấn tại Chi nhánh Cầu Giấy, hiện tại các cửa giao dịch của Chi nhánh được các cán bộ tại bộ phận một cửa trước đây hướng dẫn các nhân viên mới được tuyển dụng tiếp nhận hồ sơ, Chi nhánh phấn đấu sau 1-1,5 tháng các nhân viên mới sẽ cơ bản tiếp nhận được các thủ tục. Các cửa giao dịch cũng sẽ không phân biệt các mảng, lĩnh vực như trước đây và yêu cầu nhân viên sẽ tiếp nhận được tất các các thủ tục thuộc các ngành, các lĩnh vực để tạo thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7 là tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Trung tâm quản lý nhà nước về tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Đề án đã được phê duyệt tại Quyết định số 5390/QĐ-UBND ngày 15/10/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý. Hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn quận Hà Đông và các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai. Thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính 02 cấp (huyện, xã), thực hiện trực tuyến 03 cấp (Thành phố, huyện, xã).
Theo ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7, lượng hồ sơ giao dịch về đất đai chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 80%) do vậy Chi nhánh đã bố trí thêm 03 cửa tiếp nhận để đảm bảo nhân dân giao dịch thuận lợi không phải chờ đợi.
Viết bình luận