Nhằm tiếp tục duy trì các chỉ số, chỉ số thành phần đạt kết quả cao, cải thiện, nâng cao các chỉ số, chỉ số thành phần bị trừ điểm hoặc đạt điểm thấp. Phấn đấu năm 2024, chỉ số CCHC PAR-INDEX, chỉ số hài lòng SIPAS của phường có sự cải thiện về cả chỉ số và thứ bậc so với năm 2023. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 22/02/2024 của UBND phường Phúc La về công tác CCHC năm 2024 và các văn bản chỉ đạo của UBND quận và phường về duy trì, cải thiện, nâng cao các chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2024. Các ban ngành, bộ phận, đặc biệt là các đồng chí công chức phụ trách chuyên môn, các lĩnh vực trong chỉ số PAR-INDEX, chỉ số SIPAS của phường đánh giá đúng kết quả thực hiện các nội dung CCHC liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách. Triển khai hệ thống các giải pháp, khắc phục ngay những tiêu chí, tiêu chí thành phần bị trừ điểm, nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số PAR-INDEX, chỉ số SIPAS năm 2024 của phường. UBND phường Phúc La triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS của Thành phố, Quận và phường năm 2024.
Theo kế hoạch, triển khai một số nội dung sau xác định rõ công tác CCHC là trách nhiệm của người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường trong thực hiện các giải pháp để nâng cao Chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS. Thực hiện nghiêm giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với các TTHC thuộc thẩm quyền, đảm bảo 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận qua phần mềm Dịch vụ công, không tiếp nhận tại bộ phận chuyên môn; thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết đảm bảo theo quy định, tuyệt đối không để hồ sơ quá hạn. Tăng cường tự kiểm tra công vụ, kiểm tra CCHC đối với các bộ phận chuyên môn, cán bộ, công chức phường để phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC trực tuyến, đảm bảo tối thiểu 40% theo yêu cầu. Khẩn trương triển khai áp dụng chữ ký số toàn trình, đảm bảo tối thiểu 80% văn bản năm 2024 được ký số theo quy định; khẩn trương thực hiện ủy quyền cho công chức Tư pháp - Hộ tịch ký chứng thực điện tử theo chỉ đạo của UBND quận. Thường xuyên rà soát, công khai TTHC tại bộ phận Một cửa và trên Trang Thông tin điện tử phường, không niêm yết các Quyết định công bố TTHC đã hết hiệu lực; rà soát, cập nhật, niêm yết công khai mức thu phí, lệ phí theo quy định hiện hành; sắp xếp, bố trí lại khu vực niêm yết TTHC tại bộ phận Một cửa đảm bảo khoa học, thuận tiện để công dân tra cứu; bố trí cơ sở vật chất phục vụ người dân đảm bảo đầy đủ, gọn gàng, sạch sẽ. Thực hiện nghiêm việc xây dựng kế hoạch công tác tháng trên phần mềm đánh giá cán bộ, công chức, viên chức; hàng tháng, tổ chức đánh giá, xếp loại, thông báo kết quả đánh giá đảm bảo đúng thời gian quy định. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao với UBND quận. Thông tin, số liệu trong báo cáo cần đảm bảo đầy đủ, chính xác, chất lượng. Giải trình và chịu trách nhiệm trước UBND quận, Chủ tịch UBND quận về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được phân công theo Kế hoạch nếu không đạt chỉ tiêu đề ra, làm giảm điểm số các nội dung, tiêu chí trong các Chỉ số..
Viết bình luận