Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm thống nhất, đồng bộ, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân trong việc tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính.
Ngay từ đầu năm Đảng ủy phường Phúc La đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo đưa công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2018. Đồng thời chỉ đạo UBND phường xây dựng kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 11/01/2018 về kế hoạch kiểm soát Thủ tục hành chính, kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 15 tháng 01 năm 2018 về công tác Cải cách hành chính 2018 và kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2018 về Thực hiện tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2018.
UBND phường đã triển khai đồng bộ các giải pháp, quán triệt công tác CCHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đến từng cán bộ, nhân viên; rà soát, công bố TTHC; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; xây dựng tổ chức bộ máy, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Chỉ đạo toàn bộ cán bộ, công chức, nhân viên thuộc UBND phường thực hiện nghiêm Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội. Nhờ vậy, công tác CCHC đã đạt được kết quả đáng khích lệ.
- Từ ngày 01/01/2018 đến ngày 09/4/2018: đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn .... hồ sơ TTHC mức độ 2, đạt 100%; tiếp nhận và giải quyết .... hồ sơ TTHC mức độ 3 nộp trực tuyến, đạt 100%.
- Thường xuyên mở cửa 2 điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại tổ dân phố: Sảnh tòa nhà CT1A – Khu đô thị Văn Quán – Yên Phúc và Sảnh tòa nhà CT1B2 – Khu đô thị Xa La phục vụ tổ chức, công dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Có được kết quả trên là do được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Quận ủy – HĐND – UBND và các phòng ban chuyên môn quận Hà Đông, Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND phường thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác cải cách hành chính; nhận thức của cán bộ, công chức các ngành chuyên môn đối với trách nhiệm của cá nhân trong việc thực hiện cải cách hành chính.
Bên cạnh đó, bộ phận “một cửa” của phường được quan tâm đội ngũ cán bộ, công chức, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, năng động, nhiệt, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân; được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; công việc bố trí hợp lý, không chồng chéo để phát huy được vai trò của các chức danh theo phương châm “Mỗi người đảm nhận một việc nhưng biết nhiều việc”. Do vậy, tất cả hồ sơ đều được phân loại và được cán bộ chuyên môn giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật. Đến nay, không có đơn thư khiếu nại hay phàn nàn về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức làm việc tại “một cửa” và công chức phụ trách công việc chuyên môn.
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thời gian tới, phường Phúc La xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, nghiệp vụ quản lý hành chính Nhà nước; cử cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng về kỹ năng hành chính, kỹ năng giao tiếp, văn hóa công sở, đặc biệt là cán bộ, công chức công tác tại bộ phận “một cửa”; tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, tuyên truyền kế hoạch thực hiện “năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” để toàn thể cán bộ, công chức, các tổ chức, công dân cùng phối hợp tham gia thực hiện./.
Viết bình luận